top of page

พระหน้ารถ ควรหันหน้าไปทางไหนดี?



ตามความเชื่อของคนไทย มีความนิยมบูชาพระพุทธรูป รวมถึงวัตถุมงคลต่างๆ ซึ่งผู้ที่ขับขี่รถยนต์ส่วนใหญ่มักจะ “วางพระหน้ารถ” เพื่อความเป็นสิริมงคล คุ้มครองคนภายในรถให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยอันตรายขณะขับขี่ แต่การวางพระหน้ารถที่ถูกวิธี ควรหันหน้าไปทางไหน หันหน้าเข้าหรือหันหน้าออกดี (ความเชื่อส่วนบุคคล)



การวางพระหน้ารถที่ถูกวิธี

1. ขนาดพระหน้ารถ

ควรเลือกขนาดพระหน้ารถที่เหมาะสมกับรถของเรา อย่าให้พระหน้ารถมีขนาดใหญ่เกินไป อาจทำให้ความปลอดภัยขณะขับขี่ลดลง


2. ตำแหน่ง AIR BAG

อย่าตั้งพระหน้ารถให้อยู่ทับตำแหน่งของระบบ AIR BAG ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของพื้นที่นั่งของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร การทับทั้งหมดหรือบางส่วนของ AIR BAG อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงและลดความปลอดภัยของรถ


3. ทัศนวิสัยในการมอง

การตั้งพระหน้ารถจะต้องไม่มีการบดบังทัศนวิสัยของผู้ขับขี่ ควรเลือกตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการวางพระหน้ารถคือตำแหน่งบนแผงคอนโซลหน้ากระจกรถ เพื่อให้สามารถมองเห็นถนนและสภาพแวดล้อมรอบข้างได้อย่างเหมาะสม


4. ทิศทางในการวางพระหน้ารถ

วางพระหน้ารถแบบหันไปข้างหน้า : ตามความเชื่อควรวางพระแบบหันหน้าออกถนนในทิศทางเดียวกับเรา เสมือนเดินทางร่วมกัน ด้วยเชื่อว่าท่านจะช่วยคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัย

วางพระหน้ารถแบบหันเข้าตัวรถ : ารวางพระในรถแบบหันหน้าเข้าหาตัวเรา เหมาะกับผู้ขับขี่ใจร้อน อารมณ์ร้อนง่าย การหันพระเข้าในรถ จะเหมือนว่าพระท่านมองเราอยู่ จึงช่วยเตือนสติเวลาขับรถ

ทั้งนี้ ไม่ว่าจะวางพระหน้ารถหันไปทางไหน ก็ขึ้นอยู่กับความสะดวก และความเชื่อของแต่ละบุคคล โดยทั่วไปแล้ววางพระหน้ารถแบบหันไปข้างหน้าจะเหมาะสมที่สุด


5. ติดเทปกาวสองหน้ายึดพระให้แน่น

ควรติดเทปกาวสองหน้าเพื่อยึดพระตั้งหน้ารถให้แน่น หรือหาแผ่นหน้ารถที่มีความเหนียวหนืดให้มั่นคง ไม่ใช่แค่ป้องกันไม่ให้พระหลุดร่วงเวลาขับรถเท่านั้น แต่ในมุมความเชื่อ ยังหมายถึงความมั่นคง ทั้งตอนเวลาเดินทางรวมถึงความมั่นคงในชีวิต


6. พระแขวนหน้ารถ

สำหรับพระแขวนหน้ารถ ควรห้อยไว้ที่ตำแหน่งกระจกมองหลัง โดยเลือกสายไม่ยาวมาก ไม่บังกระจก กรอบพระไม่เหลี่ยม และไม่หนักจนเกินไป เพื่อป้องกันเวลาที่ผู้ขับขี่ขับตกหลุม หรือเลี้ยวรถ พระจะได้ไม่กระแทกกระจกรถ หรือบังทัศนวิสัย จนเกิดอุบัติเหตุ





การวางพระในรถนั้นก็ถือว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล และควรตั้งในตำแหน่งที่ปลอดภัย ไม่บดบังทัศนวิสัยการขับขี่ ที่สำคัญควรขับขี่อย่างมีสติ ไม่ประมาท เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ ด้วยความปลอดภัยจาก วองฮอนด้า สนใจเป็นเจ้าของรถยนต์ฮอนด้า สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ที่ วองฮอนด้า มีที่ปรึกษาการขายค่อยให้คำแนะนำทั้ง 4 สาขา 1.สาขารังสิต 2.สาขาพญาไท 3.สาขาบางบัว-ศรีปทุม 4.สาขาสุขาภิบาล5 (สายไหม) สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-502-9999 กด 2 หรือ Line Official : @wonghondagroup


ดู 284 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page