top of page

ร้อนนี้ ดูแลรถยนต์ของคุณไม่ให้ถูกทำร้ายจากแสงแดด


รถยนต์ที่ต้องจอดตากแดดนานๆ เจ้าของรถต้องหมั่นตรวจเช็กอุปกรณ์เป็นประจำและอาจจะต้องหาอุปกรณ์สำหรับป้องกันแดดที่มาทำร้ายรถ อีกทั้งตอนนี้ประเทศไทยเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนกันแล้ว อากาศร้อนเช่นนี้ก็ยิ่งควรดูแลรถยนต์เป็นพิเศษเนื่องจากอากาศร้อนส่งผลเสียหลายๆ อย่างต่อตัวรถ ที่ต้องมีการดูแลรถยนต์มากขึ้นกว่าเดิม วันนี้ วอง ฮอนด้า คาร์ส์ มีวิธีการดีๆ ในการดูแลรถยนต์ช่วงหน้าร้อนมาแนะนำค่ะ



1. ติดฟิล์มกรองแสง

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นผู้ขับขี่และผู้โดยสารแล้ว ยังช่วยลดอุณหภูมิความร้อนภายในรถยนต์ได้เป็นอย่างดี ช่วยปกป้องรถยนต์จากแสงแดดที่สาดส่องเข้ามาในตัวรถ เพื่อกรองแสงและรังสียูวีไม่ให้เข้ามาทำร้ายภายในรถยนต์ได้



2. ล้างรถสม่ำเสมอ

การจอดรถไว้กลางแดดหรือกลางแจ้งเป็นเวลานานๆ จะทำให้ตัวถังรถ และสีรถยนต์สะสมความร้อนจนเกิดการเสื่อมสภาพ ซึ่งการล้างรถอย่างสม่ำเสมอจะช่วยคลายความร้อนภายในตัวรถ และชำระล้างความสกปรก ช่วยให้สีรถยนต์ยังคงสะอาด สดใสเหมือนเดิม และที่สำคัญควรใช้ผ้าเช็ดรถที่สะอาด เช็ดให้แห้ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดคราบ



3. ผ้าคลุมรถ

เป็นหนึ่งในวิธีการที่ดีที่สุดในการลดผลกระทบจากแสงแดดนั่นก็คือ ป้องกันแสงแดดที่จะมากระทบกับตัวรถทั้งภายในและภายนอก การเลือกผ้าคลุมรถต้องเลือกชนิดที่ได้มาตรฐาน สามารถสะท้อนแสงได้ และไม่ทำให้รถเป็นรอยขีดข่วน



4. เคลือบรถ

การเคลือบแวกซ์หลังล้างรถจะช่วยปกป้องรถของคุณจากความร้อนและแสงแดด และเป็นการช่วยถนอมสีรถยนต์ แต่ถ้าหากคุณอยากรักษาคุณภาพสีให้ดีกว่าเดิม แนะนำว่าให้ทำการเคลือบแก้ว แม้ว่าจะมีราคาที่สูงกว่า แต่สามารถรักษาคุณภาพสีของตัวรถยนต์เอาไว้ได้ในระยะยาวเลยทีเดียว นอกจากนี้หากต้องการเคลือบเซรามิก ที่ วอง ฮอนด้า คาร์ส์ มีบริการเคลือบเซรามิก โดยช่างผู้ชำนาญ และอุปกรณ์ที่ทันสมัย สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 02-502-9999 กด 1



5. พยายามจอดรถในที่ร่ม

หากจำเป็นต้องจอดรถนาน ควรเลี่ยงการจอดรถในที่กลางแจ้งเป็นเวลานาน เพราะนอกจากจะทำให้วัสดุเสื่อมแล้ว ยังทำให้ภายในรถอบไปด้วยความร้อนอีกด้วย จึงแนะนำว่าให้พยายามหาที่ร่มๆ จอดรถได้จะดีที่สุด



6. ลดกระจกหน้าต่าง

หากหาที่จอดรถในที่ร่มไม่ได้ ให้ทำการลดกระจกหน้าต่างลงนิดนึงเมื่อต้องจอดรถกลางแจ้ง เพื่อระบายความร้อนและทำให้อากาศถ่ายเทได้อย่างสะดวก ข้อควรระวัง ไม่ควรลดกระจกหน้าต่างมากจนเกินไป เพราะเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรม ดังนั้นอย่าลืมเช็คให้ดีก่อน



เป็นอย่างไรบ้างคะ จากวิธีการทั้งหมดที่กล่าวมานั้น เป็นเพียงการแก้ปัญหาในเบื้องต้นสำหรับผู้ที่มีความจำเป็นต้องจอดรถตากแดดทุกวัน หรือจอดรถตากแดดนานๆ อย่าลืมนำรายละเอียดที่เราได้กล่าวไปข้างต้นไปลองปรับประยุกต์ใช้ดู และหน้าร้อนนี้ก็อย่าลืมนำรถไปตรวจเช็คสภาพ เพื่อให้รถยนต์ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้นด้วย






สามารถติดต่อสอบถามได้ที่

Fanpage : Wong Honda Group

Line Official : @wonghondagroup

Call Center : 02-502-9999







ดู 404 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page